Kiến thức seo

Google gửi cảnh cáo đến các website SPAM textlink

Google lại một lần nữa gửi lời cảnh tỉnh đến cho các anh chị em seoer chúng ta về vấn đề đặt textlink? Vậy thực hư ra sao? Hãy cùng tìm hiểu với Nhật Top

Đã từ rất lâu rồi, Google rất nghiêm khắc khi nhắc đến vấn đề các website muốn thao túng điểm PageRank của một trang web. Và hôm 8/9/2016 vừa qua, Google lại một lần nữa nhắc lại quy định của họ về các liên kết từ khóa, có phong phú hay không, đặt ẩn hay chất lượng thấp được nhúng từ nhiều nguồn website khác nhau.

Một trong số này là nhúng liên kết bằng việc sử dụng widget

Widget sẽ giúp website của bạn thêm phần phong phú hơn, điều hướng người dùng dễ dàng hơn, tuy nhiên vấn đề được nảy sinh từ đây. Một số quản trị viên đã sử dụng widget với mục đích điều hướng bằng văn bản Liên kết đến các website khác mà họ không được kiểm soát. Vì thế, các liên kết tại các khu vực này không được tự nhiên và coi như đã vi phạm chính sách của google.

Dưới đây là một vài ví dụ về cách tạo liên kết đã vi phạm Google Webmaster Guidelines

Ví dụ đặt liên kết không tự nhiên

Google có một đội chống spam website. Nhiệm vụ của họ sẽ là theo dõi các liên kết không tự nhiên này. Trong trường hợp các hoạt động thủ công này bị phát hiện, Google sẽ ngay lập tức gửi thông báo đến quản trị viên thông qua Search Console.

Thật không may nếu như website của bạn rơi phải trường hợp này. Cách giải quyết tốt nhất đó chính là khắc phục và gửi ngay yêu cầu xem xét lại.

Để giải quyết được vấn đề này, bạn có 2 cách

Cách 1: chuyển tất cả các liên kết này với thuộc tính rel=”nofollow”

Cách 2: xóa tất cả các liên kết

Sau khi thực hiện bước trên, bạn gửi yêu cầu xem xét lại và chờ đợi phản hồi từ Google.

Nếu website của bạn đang có liên kết không tự nhiên? Có thể đây là lúc bạn phải hành động !!!

Đây là lần nhắc lại hiếm hoi của Google khi đề cập đến vấn đề liên kết không tự nhiên trong website. Chính vì vậy, đây sẽ là một thông tin rất đáng quan tâm và nên theo dõi trong thời gian seo tiếp theo.

Liệu rằng với Thông báo này, Google có thật sự ra tay với các website đang có vi phạm? Hay sẽ lại chỉ là một chiêu hù seoer cho vui? Không có gì là rõ ràng, thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời từ Google.

Càng ngày Google càng thiết chặt hơn quy trình làm seo, hướng đến kết quả tìm kiếm với chất lượng tốt nhất cho người dùng. Nếu bạn là 1 seoer chân chính, đây là lúc bạn có thể mỉm cười 🙂

 

Tổng hợp từ Google Webmaster